Tổng hợp cách làm giảm mỡ bụng

Tổng hợp cách làm giảm mỡ bụng. Mỡ thường tích tụ nhiều ở vùng bụng làm bụng cho các chị em to lên, không riêng phụ nữ mà còn đàn ông, nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh sẽ có nhiều lượng mỡ thừa ở vùng bụng. 
Vậy có cách nào làm tan biến đi mỡ bụng đó lấy lại được vóc dáng thon thả của bạn trước kia. Sau đây xin giới thiệu với các bạn một số bài tập, một số cách, giải pháp làm tan biến, làm giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại thân hình cân đối sớm nhất.

TOP 5 CÁCH GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

1. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Đối với phụ nữ sau sinh, tiêu chí giảm béo phải đặt lên hàng đầu chính là yếu tố an toàn. Bởi vậy, cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho đối tượng này là sử dụng các biện pháp thiên nhiên như rang muối nóng chườm vào vùng bụng để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và em bé.
Muối là nguyên liệu tự nhiên cực kỳ an toàn

Cách làm:
– Rang nóng muối hạt.
– Bọc muối hạt vào miếng vải nhỏ rồi chườm lên vùng bụng.
– Xoa đều, nhẹ nhàng từ trái sang phải trong khoảng 15 phút cho đến khi muối hạt nguội hẳn.
– Thực hiện tối thiểu 2 lần/tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Ưu – Nhược điểm:
Muối hạt là nguyên liệu thiên nhiên cực an toàn cho cơ thể, đồng thời phương pháp giảm mỡ bụng này cũng không hề tốn kém nên ai cũng có thể áp dụng được. Tuy nhiên, phương pháp này hiệu quả khá chậm nên bạn phải áp dụng tối thiểu 1 – 2 tháng mới cho thấy kết quả.
Hiệu quả giảm mỡ bụng:
Đối với phương pháp này, nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian dài có thể giảm từ 3 – 5 cm vòng eo.
Để tìm hiểu rõ về cách giảm mỡ bụng sau sinh bạn tham khảo bài viết: 4 lời khuyên giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho chị em

2. Giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả cho chị em văn phòng

Một nỗi niềm mà hầu như chị em văn phòng nào cũng gặp phải đó chính là béo bụng. Do yếu tố công việc ít phải vận động và ngồi liên tục trong 8 tiếng đồng hồ nên vòng 2 luôn là khu vực tích tụ nhiều lượng mỡ thừa nhất. Rủ nhau đến các phòng tập yoga, tập gym hay qua các spa xông hơi giảm béo là cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả cho chị em văn phòng đồng thời còn giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc rất tốt.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng:
Cách tập:
+ Đầu tiên, bạn ngồi thẳng lưng, cho một chân ra sau, một chân co lại sao cho gót chân chạm vào vị trí dưới rốn.
+ Bạn hóp bụng, ngửa người ra sau, 2 tây cầm vào bàn chân phía sau.
+ Hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế trên 5 phút, sau đó đổi chân.
+ Lặp lại các động tác này 5 lần mỗi bên.
+ Nên tập luyện hàng ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

Xông hơi giảm béo bụng:
Lưu ý khi xông hơi:
+ Khi xông hơi ở spa, bạn nên bảo các nhân viên điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp, không quá nóng, để tránh gây ra hiện tượng sốc nhiệt cho cơ thể.
+ Chỉ nên xông hơi từ 1,5 – 3h đồng hồ.
+ Sau khi xông hơi nên nghỉ ngơi 30 phút mới ra ngoài để tránh các hiện tượng nhiễm lạnh hay trúng gió.

Ưu – Nhược điểm:
Các phương pháp tập yoga, tập gym hay đi xông hơi ở spa tuy còn có thêm cả tác dụng giúp tinh thần thư thái nhưng chưa phải là phương pháp giảm mỡ nhanh chóng cho chị em văn phòng. Nếu lựa chọn những giải pháp này, các chị em vẫn cần kiên trì thực hiện mới đem lại hiệu quả tốt.
Hiệu quả giảm mỡ bụng:
Chị em có thể giảm từ 3 – 5 cm vòng eo với các phương pháp này.
  Để tìm hiểu thêm các bài tập thể dục giảm mỡ bụng bằng yoga bạn tham khảo bài viết: Tổng hợp các bài tập yoga giảm béo toàn thân Hiệu quả nhất

3. Cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất cho đối tượng bị tích mỡ lâu năm

Bị tích mỡ lâu năm là trường hợp giảm mỡ bụng khó khăn nhất bởi với đối tượng này, các phương pháp như ăn kiêng, tập luyện, kem hay thuốc đều gần như không có tác dụng. Theo các chuyên gia, cách làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất và cũng là duy nhất trong trường hợp này là áp dụng các kỹ thuật giảm mỡ công nghệ cao.

Hiện nay có nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến nhưng trong đó 3D Lipo số 1 Hoa Kì là công nghệ được các chuyên gia đánh giá rất cao về hiệu quả giảm mỡ cũng như những ưu điểm vượt trội khác của phương pháp này. 3D Lipo không chỉ giảm béo hiệu quả cho đối tượng bị tích mỡ lâu năm mà còn được khuyên dùng cho mọi đối tượng có nhu cầu giảm béo bụng hoặc giảm béo tại các phân vùng khác trên cơ thể như: giảm béo mặt, đùi, bắp tay, bắp chân…

Ưu – Nhược điểm:
– Hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng, triệt để từ 70 – 90%.
– Liệu trình giảm mỡ ngắn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
– Giảm mỡ không phẫu thuật nên hoàn toàn không gây đau đớn, không để lại sẹo hay biến chứng.
– Giảm béo bụng bằng công nghệ cao có mức chi phí khá cao so với các phương pháp truyền thống.
Hiệu quả giảm béo bụng:
Khách hàng có thể giảm từ 5- 20 cm vòng bụng và eo sau liệu trình từ 5 – 7 lần nhờ công nghệ 3D Lipo.

4. Cách giảm béo hiệu quả cho người ăn nhiều

Đối với người ăn nhiều, đặc biệt là ăn đồ ăn nhanh chứa nhiều bơ, đường, dầu mỡ thì cách giảm béo hiệu quả chính là luyện tập thể dục thường xuyên.
Hướng dẫn tập:
Đây là bài tập gập bụng:
+ Bạn nằm ngửa ra thảm, 2 tay đặt sau gáy.
+ Lòng bàn chân tiếp đất tạo thành một góc 30 độ.
+ Từ từ nâng nửa người trên lên, tay vẫn giữ chắc sau gáy và chân không được di chuyển.
+ Thực hiện liên tục 30 lần động tác này mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bài tập gập bụng giảm mỡ vòng 2 khá hiệu quả
Ưu – Nhược điểm:
Tập thể dục không chỉ giảm mỡ vòng 2 mà còn tốt cho sức khỏe nhưng hiệu quả khá chậm, không phù hợp với những người có ít thời gian. Nếu muốn hiệu quả nhanh thì bạn phải tăng cường vận động, tuy nhiên điều này lại không tốt cho người có thể trạng sức khỏe yếu.
Hiệu quả giảm mỡ bụng:
Nếu kiên trì luyện tập có thể giảm từ 3 – 5 cm vòng eo.
 

5. Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả cho nam giới

Nam giới cũng là đối tượng rất dễ bị béo bụng do thường xuyên bia rượu, nhậu nhẹt. Mặc dù vậy nhưng đây là đối tượng rất lười giảm béo do thời gian đa phần đều dành hết cho công việc. Vì vậy, cách làm giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả cho nam giới chính là sử dụng máy tập làm tan mỡ bụng.

Nam giới cũng hay bị béo bụng do uống nhiều rượu bia
Hướng dẫn sử dụng máy làm tan mỡ bụng cho đấng mày râu:
+ Chọn chế độ tác động lực hợp lý (thông thường các máy tập sẽ có 3 nút điều chỉnh từ thấp đến cao).
+ Nên chọn mốc 1 để khởi động cho vùng bụng quen dần với máy làm tan mỡ bụng, sau đó nâng dần các nút tiếp theo.
+ Sử dụng máy làm tan mỡ bụng hàng ngày trong khoảng 30 – 40 phút.
Ưu – Nhược điểm:
Máy tập làm tan mỡ bụng đem lại hiệu quả nhanh chóng và có mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, máy tập tác động lực trực tiếp vào vùng bụng nên sẽ có ảnh hưởng không tốt cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể nếu sử dụng lâu dài.
Hiệu quả giảm mỡ bụng:
Máy tập có thể giúp bạn giảm từ 5 – 7 cm vòng bụng.


THỰC PHẨM LÀM GIẢM MỠ BỤNG


Hạt nguyên cám

Cơ thể chúng ta cần gấp 2 lần lượng calories thông thường để có thể tiêu hoá được các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám, đặc biệt nhất là những loại có chứa nhiều chất xơ như yến mạch và gạo lứt.

 Chúng còn chứa khá nhiều chất quan trọng như chất khoáng, selenium, potassium và magnessium, giúp bạn có thể an tâm cắt giảm chế độ ăn uống của mình nhưng vẫn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Thịt nạc

Bạn hãy chọn những thớ thịt không chứa da hoặc mỡ để đạt kết quả tốt nhất nhé. Cũng như các loại ngũ cốc nguyên cám, thịt nạc cũng cần khá nhiều calories để chúng có thể được tiêu hoá. Thịt nạc chứa nhiều chất béo bão hoà và vitamin, giúp cơ thể có năng lượng để hoạt động. Chất protein có trong thịt là chất hữu dụng nhất do chúng giúp cơ thể trao đổi chất nhanh hơn, hình thành cơ bắp, giúp cơ thể rắn chắc và hạn chế sự tích tụ mỡ.

Các sản phẩm từ sữa

Các bạn lưu ý rằng tuy được chế biến từ sữa nhưng sản phẩm phải chứa ít chất béo nhé, ví dụ như là sữa ít béo, sữa chua không đường, phô mai nguyên chất, v.v… Những thực phẩm này thường chứa nhiều Vitamin D và Calcium, giúp cơ thể giữ và hình thành cơ bắp, rất cần thiết cho những bạn đang có nhu cầu tập thể dục đấy.

Trà xanh

Một số nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, uống khoảng 4 ly trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm được khoảng 2kg mỗi tuần nhờ vào chất EGCG có trong trà xanh. Chất EGCG là một loại chất có khả năng làm tăng quá trình giao đổi chất trong cơ thể, giúp chúng ta đốt năng lượng nhiều hơn và từ đó giảm cân một cách nhanh chóng.

Đậu lăng (đậu Hà Lan)

Các nhà chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cứ khoảng 1 ly đậu lăng sẽ cung cấp 35% lượng chất sắt mà cơ thể chúng ta cần mỗi ngày. Đây là một chất rất quan trọng vì chúng đóng góp vào quá trình trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Khi thiếu hụt chất sắt, cơ thể sẽ đốt năng lượng chậm hơn, từ đó khiến cơ thể tích tụ càng nhiều mỡ.

Ớt cực cay

Ở trong cách loại cớt cực cay thường chứa khá nhiều capsaicin, một hợp chất khiến ớt cay hơn, cũng như làm nóng cơ thể chúng ta và giúp cơ thể đốt cháy được lượng mỡ thừa tích tụ. Lí do là vì khi ăn những món ăn cực cay, mạng thần kinh ở hệ tiêu hoá sẽ gửi tín hiệu đến não bộ và khiến cơ thể đột ngột gia tăng sự sản xuất adrenalin, tăng cường hoạt động của tim, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG NHANH VÀ HIỆU QUẢ

3 động tác đơn giản giúp bạn luôn có vòng 2, vòng eo thon thả bạn có thể tập tự do tại nhà hay tại phòng gym.
Động tác 1: Co chân lên và thở mạnh ra. Hạ chân xuống và hít sâu. 

Động tác 2: Giơ một chân thẳng lên, trụ bằng một chân còn lại, đẩy hông lên cao, đồng thời thở ra. Hạ hông xuống và hít sâu. Thực hiện 5 lần liên tiếp rồi đổi bên.

Động tác 1: Đẩy căng phần hông lên, đồng thời thở ra. Hạ hông xuống và hít sâu vào. 

HÍT THỞ ĐÚNG CÁCH GIẢM MỠ BỤNG NHANH

Khác với phương pháp giữ dáng của phương Tây, người Nhật ưa chuộng các biện pháp làm đẹp nhẹ nhàng thay vì “hùng hục” hàng giờ trong phòng tập. Do đó, biện pháp hít thở sâu đã mau chóng trở thành trào lưu giảm cân được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc.

Ryosuke Miki – người khởi xướng trào lưu này đã giảm thành công 12 kg và 13cm vòng eo sau 50 ngày. Bằng việc hít một hơi thật sâu, trút hết không khí từ phổi rồi thở mạnh bằng bụng, các cơ bắp ở bụng sẽ được hoạt động và săn chắc dần lên, làm tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

Tuy cách giảm cân này rất dễ áp dụng tại nhà, nhưng bạn cần lưu ý các nguyên tắc cơ bản sau để đạt kết quả tốt nhất:

Tư thế:

Phương pháp:

Động tác 1:
- Hít một hơi thật mạnh, đẩy toàn bộ không khí trong bụng và phổi lên mũi.
- Quá trình này thực hiện khoảng 3s.








Động tác 2:

- Thở mạnh, đẩy toàn bộ không khí ra ngoài, miệng mở to, có thể hét to để tăng thêm lực đẩy. Đồng thời, cơ bụng đẩy mạnh về phía trước.

- Quá trình này thực hiện khoảng 7s.


Hãy đảm bảo cơ bụng của bạn hoạt động như sau nhé!


Mỗi ngày tập 3-5/ lần, mỗi lần 6 lượt hít vào – thở ra là chúng ta có thể đánh tan mỡ thừa rồi!