Cấu trúc của collagen - một chuỗi xoắn ba.

Collagen là gì? 



Để hiểu được những gì collagen , đầu tiên bạn nên biết làm thế nào cho da được xây dựng. Da bao gồm ba lớp: lớp biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Các lớp cao nhất, được gọi là da, kiểm soát sự mất nước từ các tế bào và mô. Nếu không có hàng rào bảo vệ này, cơ thể có thể nhanh chóng bị mất nước. Ngay dưới lớp biểu bì nằm lớp thứ hai, lớp hạ bì. 

Các lớp hạ bì, mặc dù cơ thể có chứa các mạch máu, dây thần kinh và các nang tóc, chủ yếu bao gồm một protein được gọi là "collagen". Protein này bao gồm một mạng lưới các sợi cung cấp khuôn khổ cho sự phát triển của các tế bào và mạch máu. Vì đây là thành phần chính của lớp hạ bì, collagen đóng vai trò như một sự hỗ trợ cho da. Các mô dưới da là một lớp mô mỡ và liên kết, trong đó có mạch máu lớn và dây thần kinh. Ngoài ra, một loạt các tuyến mồ hôi, các tế bào chất béo và collagen. Các mô dưới da có trách nhiệm bảo quản và bảo vệ các cơ quan nội tạng quan trọng nhiệt.




Cấu trúc của collagen - một chuỗi xoắn ba.

2. Cấu trúc và chức năng của collagen


Kalogen là một protein đơn giản, sáng tác độc quyền của các axit amin thuộc các protein dạng sợi, đó là, nói cho đúng, scleroproteins xơ. Nó được làm bằng một dài, chuỗi peptide xoắn ốc, mà là 19 loại axit amin. Điều quan trọng nhất trong số đó là: proline, glycine, hydroxyproline, hydroxylysine hai sau không tồn tại trong thực tế ở các protein khác. Chi tiết về sự hình thành của collagen vẫn chưa được hiểu rõ.

Đó là quá trình này đòi hỏi sự cần thiết phải áp dụng một nồng độ cố định của vitamin C trong cơ thể, để ngăn chặn sự tổng hợp các kết quả collagen trong một tình trạng gọi là bệnh còi, bao gồm các tổn thương của da, niêm mạc và mất răng. Collagen được tìm thấy trong nhiều mô của cơ thể con người và cấu trúc của nó thay đổi tùy theo chức năng và nơi xảy ra.



Nói chung, các loại collagen được chia thành 12 loại (từ loại I đến XII). Trong suốt giai đoạn của cuộc sống con người có một doanh thu của collagen adiva. Xử lý chất thải được phân hủy và những thiếu sót được bổ sung ngay lập tức. Tuy nhiên, trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ và nam giới là kết quả của lối sống căng thẳng, cũng như các bệnh suy nhược, collagen làm giảm hơn được sản xuất - bắt đầu quá trình lão hóa .