Sự thay đổi nội tiết tố khiến da bà bầu nổi nhiều mụn


Đắp mặt nạ nghệ mật ong như thế nào là đúng cách?

Để đắp mặt nạ nghệ mật ong đúng cách, trước khi đắp mặt nạ cho da, bạn nên rửa sạch da bằng nước ấm, giúp da sạch các bụi bẩn và làm các lỗ chân lông giãn ra, tạo điều kiện thuận lợi cho các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ nghệ mật ong thấm thấu hết vào sâu trong da.

Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa lại bằng nước lạnh để giúp các lỗ chân lông se khít lại. Đồng thời bạn nên thoa lớp kem dưỡng ẩm cho da sau khi sử dụng mặt nạ chăm sóc da bằng nghệ và mật ong 20 phút, đặc biệt đối với các bạn da khô, giúp duy trì độ ẩm cho da.

Với những chia sẽ trên phần nào giải đáp được thắc mắc nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ làm trắng da  mật ong tuần mấy lần của các bạn, đồng thời bổ sung thêm kiến thức chăm sóc da bằng mặt nạ tự nhiên, giúp bạn đạt được hiệu quả dưỡng da như mong muốn.

Nguyên nhân khiến da bà bầu nổi mụn và sạm đen

Thông thường, tình trạng nổi nhiều mụn xuất phát từ hai nguyên nhân chủ yếu là do con người bước vào độ tuổi dậy thì hoặc do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai, da nổi mụn và sạm đen là do nguyên nhân thứ hai.

Trong suốt quá trình mang thai, khi có sự hình thành và phát triển của một sinh linh bé bỏng thì nội tiết tố trong cơ thể người mẹ thay đổi một cách mạnh mẽ và liên tục. Trong đó, nồng độ androgen tăng cao chính là yếu tố khiến cho tuyến bã sản xuất dầu nhiều hơn và gây ra tình trạng mụn trứng cá ở mặt, thậm chí là lưng, ngực và cả vùng chân tay nữa. Mặt khác, các sắc tố đen dưới da cũng được sản xuất và tích tụ nhiều hơn khiến cho làm da bà bầu trở nên sạm đen chứ không còn được trắng sáng nữa.
c

Sự thay đổi nội tiết tố khiến da bà bầu nổi nhiều mụn


Thường thì tình trạng da nổi mụn và sạm đen diễn ra tồi tệ nhất trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất (giai đoạn 3 tháng đầu tiên) vì đó là thời gian mà các hormone có sự biến đổi nhiều nhất. Tuy nhiên, ở nhiều bà mẹ, tình trạng này có thể kéo dài hơn, không có dấu hiệu thuyên giảm dần và tồn tại trong suốt cả thai kỳ khiến họ cảm thấy mất tự tin vào bản thân khi ra đường hay tiếp xúc với mọi người xung quanh, thậm chí là trở nên e dè trước mặt chồng.


Tại sao nên làm đẹp bằng tinh bột nghệ?

Việc sử dụng các loại mỹ phẩm hay bất cứ sản phẩm gì có chứa hoá chất là điều cấm kỵ đối với bà bầu vì chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi, do đó, các mẹ không thể nào làm đẹp bằng mỹ phẩm hay điều trị mụn, làm trắng da bằng các loại kem, thuốc được bày bán trên thị trường. Cách trị mụn cho bà bầu và cách làm trắng da cho bà bầu an toàn nhất là dùng đến những nguyên liệu lành tính từ tự nhiên có chứa các hoạt chất giúp làm đẹp hiệu quả, chẳng hạn như bột trà xanh, tinh bột nghệ…

Trong đó, tinh bột nghệ được chiết xuất từ nghệ vàng hay nghệ đen từ lâu đã chứng minh được công dụng làm đẹp tuyệt vời của nó. Các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ làm trắng da, đặc biệt là dược chất Curcumin không chỉ có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, ngăn ngừa và đánh bay mụn trứng cá nhanh chóng mà còn có khả năng làm mờ các vết thâm, sạm đen, giúp cho làn da của bà bầu trở lại trắng sáng chỉ sau khoảng một tháng kiên trì sử dụng.

 Nếu bà bầu có da khô thì nên sử dụng mặt nạ trị mụn làm trắng da kết hợp tinh bột nghệ cùng với sữa chua không đường; da thường thì kết hợp tinh bột nghệ với sữa tươi không đường; còn da dầu thì kết hợp tinh bột nghệ với mật ong để nâng cao hiệu quả hấp thu nhé.